top of page
Drama.png

Mae'r adnoddau Drama wedi rhannu i dri cainc:

  • cyfathrebu

  • strwythr

  • diwydiant

​

Pan fydd adnodd ar gyfer cam cynydd penodol, mi fydd hyn wedi ei nodi.

​

Mae nifer o'r adnoddau yn fwy agored, a gellir eu defnyddio mewn amrywiaeth o ffyrdd.

​

Pan fydd diben penodol ar gyfer adnodd, mae hyn wedi ei nodi.

The Drama resources are divided into three strands:

  • communication

  • structure

  • industry

​

When a resource is suitable for a specific progress step, this is clearly noted.

​

Many of the resources are more open, and can be used in a variety of ways.

​

When a resource is designed for a specific purpose, this is noted.

Diwydiant Industry

hierarchy diagram bi.jpg

Gellir defnyddio'r ddalen olygadwy hon i greu hierarchaeth, y gellir ei defnyddio mewn bron unrhyw gyd-destun!

​

This editable sheet can be used to create a hierarchy, which could be used in almost any context!

job application worksheet bi.jpg

Mae'r daflen olygadwy hon yn rhoi Ffurflen Gais Swydd wag i chi. Os ydych yn creu eich cwmni eich hun yn yr ysgol neu'n ymarfer sgiliau llythrennedd, gallwch ddefnyddio hyn fel man cychwyn.

​

This editable sheet gives you a blank Job Application form. Whether you're creating your own company in the school or practicing literacy skills, you can use this as a starting point.

job description worksheet bi.jpg

Mae'r ddalen olygadwy hon yn rhoi ffurflen Disgrifiad Swydd wag i chi. Gellir ei baru gyda'r Ffurflen Gais Swydd neu ei ddefnyddio ar ei ben ei hun.

​

This editable sheet gives you a blank Job Description form. It can be paired with the Job Application form or used on its own.

Prosiect Cydweithredol

​

Pasio ymlaen: gall hwn fod yn ymarfer cynhesu neu'n brofiad cyfan ynddo'i hun. Gofynnwch i'r grŵp sefyll mewn cylch, cyn belled ag y gallwch. Dewch â gwrthrych dychmygol i'ch lle yn y cylch. Gellir ei ddal, ei gofleidio, ei dywys ar dennyn neu linyn yr un mor ddychmygol â'r gwrthrych. Gallwch ychwanegu effeithiau sain, ond mae hyn yn fwyaf effeithiol wrth ei wneud mewn distawrwydd. ‘Pasiwch’ y gwrthrych i’r person nesaf, wrth gadw eich lle yn y cylch. Gellir cyflawni hyn trwy adael i’r tenyn ollwng, bownsio’r gwrthrych tuag at y person nesaf, ne adael iddo hedfan allan o’ch gafael ac ati. Yn y modd hwn, ‘pasiwch’ y gwrthrych o amgylch y cylch. Er mwyn datblygu sgiliau'r dysgwyr, newidiwch yr ymarfer fel ei fod yn newid i fod yn rhywbeth gwahanol y mae'r derbynnydd yn ei ddewis pan fydd y person nesaf yn derbyn y gwrthrych. Daw'r sgil wrth gynnal y rôl, a hefyd wrth gyfleu ystyr â gweithredu yn unig.

Her: anfon dau wrthrych o amgylch y cylch. Beth sy'n digwydd pan fyddant yn cwrdd?!

​

Syniadau Cyffredin

  • Newid rhyddiaith i'r sgript

  • Cerdded cymeriad distaw (dolen i ddilyn)

  • Dyluniad gosod ar gyfer golygfa neu sioe

  • Dylunio rhaglen ar gyfer sioe

  • Sut mae rôl actorion wedi newid dros amser

Collaborative Project

 

Pass it on: this can be a warm up exercise or a whole experience in itself. Have the group stand in a circle, as far apart as you can manage. Bring an imaginary object in to your place in the circle. It can be held, cradled, on an equally imaginary lead or string. You can add sound effects, but this is most effective when done in silence. ‘Pass’ the object to the next person, while keeping your place in the circle. This can be achieved by letting the lead drop, bouncing the object towards the next person, having it fly out of your grip etc. In this way, ‘pass’ the object around the circle. To develop the learners skills, alter the exercise so that when the next person receives the object it changes to be something different that the recipient chooses. The skill comes in maintaining the role, and also in conveying meaning with action alone. Challenge: send two objects around the circle. What happens when they meet?!

​

​

​

General Ideas

  • Changing prose to script

  • Silent character walking (link to follow)

  • Set design for a scene or show

  • Designing a programme for a show

  • How the role of actors has changed over time

bottom of page